Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

5 bước chuẩn bị cho bài listening

Các bạn đang luyện thi IELTS và đang gặp những rắc rối trong bài thi nghe như bạn đã nghe được và hiểu nội dung nhưng bạn không bắt được câu trả lời chính xác. Để có được cho mình cách học listening hiệu quả, các bạn nên có những bước chuẩn bị trước khi bắt đầu một bài nghe. Trong bài viết này, chúng mình xin giới thiệu "5 bước chuẩn bị cho bài listening".



Bước 1: Đọc phần hướng dẫn introduction
Đây là bước đầu tiên bạn cần làm khi bắt đầu một bài nghe. Giả sử nếu bạn không đọc phần Introduction các bạn sẽ không biết chính xác bài thi đang hỏi cái gì và dẫn đến trường hợp mắc phải những lỗi sai không đáng có. Vì vậy đừng bỏ qua bước này nhé.

Bước 2: Đọc câu hỏi cẩn thận
Đọc câu hỏi và định hình các thông tin liên quan đến câu hỏi. Ví dụ:
- Đó là tên riêng, số điện thoại hay địa chỉ
- Đó là danh từ, tính từ hay động từ
Cố gắng đoán đáp án nhiều nhất có thể trước khi bạn bắt đầu nghe.
Bước 3: Trả lời 3 câu hỏi: Who, where, what
Sau khi hiểu được các câu hỏi và từ khóa, các bạn hãy cố gắng đưa ra dự đoán của bài nghe bằng cách trả lời 3 loại câu hỏi: Who is talking? Where the speakers are? Đặc biệt là cố gắng trả lời câu hỏi quan trọng nhất đó là: What is the topic of the talk? Nếu có thể trả lời đúng câu hỏi này thì bạn đã thực hiện thành công bước đầu tiên của chiến lược làm bài rồi.
Bước 4: Nghĩ về topic của bài nghe
Sau khi khoanh vùng được câu hỏi, các bạn hãy nghĩ về topic của bài nghe và khoanh vùng từ vựng của chủ đề đó. Ví dụ như chủ đề về giáo dục các bạn sẽ nghĩ tới các từ vựng như: school, campus, curiculum,...Từ vựng sẽ được sắp xếp theo chủ đề trong não bộ của bạn vì vậy bạn hãy kích hoạt nó lên nhé.
Bước 5: Đoán đáp án nếu có thể
Nếu gặp các dạng đề điền từ thì các bạn nên nhanh chóng đón xem từ đó ở dạng nào, danh từ, tính từ, hay động từ, trạng từ. Từ đó bạn sẽ có những định hướng nhất định cho đáp án của mình
Và một phần quan trọng nữa là NHỚ CHUYỂN ĐÁP ÁN VÀO TỜ ANSWER SHEET nhé.
Chúc các bạn ôn thi vui vẻ và sớm tìm cho mình cách học listening hiệu quả.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét