Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Phương pháp học listening IELTS tại nhà

Phần thi IELTS listening là phần thi dễ kiếm điểm cao cũng như các bạn có thể tự luyện tập IELTS Listening tại nhà. Tuy nhiên để tự luyện tập Listening tại nhà các bạn cần tìm cho mình cách học Listening IELTS hiệu quả. Dưới đây Egroup xin giới thiệu một số cách tự học listening IELTS tại nhà.
1. Phân bố đều thời gian học listening
Kĩ năng listening cần luyện tập lâu dài và thường xuyên thì mới đạt được kết quả tốt. Vì vậy các bạn cần có một thời gian biểu học listening hợp lí để có thể nâng cao kĩ năng nghe cũng như các kĩ năng khác của mình.


2. Các phương pháp phổ biến khi học IELTS listening
- Nghe thường xuyên: Đây là phương pháp "mưa dầm thấm lâu", khi bạn thường xuyên nghe sẽ giúp bạn làm quen với cách phát âm, ngữ điệu, cách nhấn nhá của nguời bản ngữ. Lâu dần bạn sẽ quen tai và giúp kĩ năng nghe của bạn tiến bộ.
- Nghe những gì bạn thích: Phương pháp này sẽ giúp bạn tạo hứng thú khi học nghe, tránh trường hợp mệt mỏi, chán nản khi học tiếng Anh.
- Nghe những điều mới lạ: Các bạn đang tự hỏi nghe những điều mới lạ là gì đúng không? Đây là phương pháp nghe qua các kênh thông tin như tin tức, phóng sự được cập nhật thường xuyên. Điều này giúp tăng hứng thú khi học và cũng mở rộng khả năng hiểu biết và vốn kiến thức của bạn. 


- Nghe chép chính tả: Đây là phương pháp phổ biến giúp tăng khả năng nghe của bạn một cách hiệu quả nhất. Đã có rất nhiều bạn áp dụng và thành công với phương pháp này nhưng đây là một phương pháp đòi hỏi sự kiên trì nhất định vì nó rất nhanh nản. Ở phương pháp này bạn cần lưu ý một số điểm như sau; - Chọn nguồn nghe phù hợp
               - Chọn tốc độ nghe thích hợp
               - Sau khi nghe xong nên đọc và thu âm lại để so sánh với bài viết ban đầu.

Hy vọng với những chia sẻ trên của Egroup sẽ giúp các bạn có được phương pháp học listening IELTS hiệu quả

Chúc các học vui!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét