Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Làm sao để nghe tiếng Anh tốt

Nghe tiếng Anh luôn là vấn đề khó khăn với nhiều bạn trong quá trình học tiếng Anh. Đã có rất nhiều bài viết nói về cách học listening hiệu quả, chia sẻ kinh nghiệm học, bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau. Hôm nay mình sẽ nói với bạn những nguyên tắc giúp học listening tốt. Đây là những nguyên tắc quan trọng để bạn cải thiện kĩ năng ghi nhớ và phát triển từ vựng.



Nguyên tắc 1: Luôn học và xem lại các nhóm từ các cấu trúc, không phải các từ riêng biệt 
Khi nghe thấy một cụm từ, nhóm từ mới, hãy ghi lại và ôn lại theo cụm từ đó, không nên học từng từ riêng biệt vì khi ghép vào câu bạn sẽ rất khó hiểu nghĩa của câu.

Nguyên tắc 2: Không học ngữ pháp
Nói tiếng Anh là một cách tự nhiên, các nguyên tắc ngữ pháp chỉ là dạy bạn phải nghĩ về tiếng Anh. Vì vậy, nguyên tắc thứ 2, không học ngữ pháp.

Nguyên tắc 3: Nghe trước - Đây là nguyên tắc quan trọng nhất
Chỉ có luyện nghe tiếng Anh hằng ngày thì khả năng nghe hiểu tiếng Anh của bạn mới tăng lên, mỗi ngày dành thời gian từ 1-3h để luyện nghe, cố gắng nghe thật nhiều.

Nguyên tắc 4Học chậm, học sâu 
Hãy nghe đi nghe lại một bài nghe nhiều lần, để khắc sâu vào trí não của bạn và bạn sẽ không thể quên được, điều đó giúp cho bạn nói tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn.

Nguyên tắc 5: Những câu chuyện ngắn
Trong những câu chuyện luôn có các thì: quá khứ, hoàn thành, tương lai. Bạn sẽ gặp phải rất nhiều cấu trúc ngữ pháp khác nhau, nghe nhiều lần để hiểu được câu chuyện và tự nhiên ngữ pháp của bạn sẽ tốt lên mà không cần phải cố gắng nhồi nhét.

Đó là một số nguyên tắc giúp bạn học listening hiệu quả, hãy áp dụng những nguyên tắc này khi học listening nhé, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy. Chúc các bạn thành công.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét